Lời khuyên cần thiết cho mẹ bầu sex khi mang thai

Tuy nhiên, hơn hết là trên tùy từng mối quan hệ, tùy từng cơ địa và sức khỏe của mỗi mẹ bầu mà điều quan trọng bạn nên trao đổi với “đối tác” của bạn cùng thảo luận về nhu cầu, mối quan tâm và mong muốn của bạn một cách cởi mở và thẳng thắn. Ngoài ra, các mẹ bầu cũng có thể tìm những lời tư vấn từ các bác sĩ về kế hoạch hóa gia đình hay chuyên sản phụ khoa để giảm bớt những lo lắng và căng thẳng trong chuyện tình dục xuyên suốt thai kỳ.

Em bé có bị ảnh hưởng?

Có thể thời kỳ mang thai nữ giới giảm nhu cầu tình dục hơn thông thường bởi sự phát triển của các hormone trong giai đoạn này. Nhưng ngược lại với nhu cầu tình dục thì sự thân mật giữa hai cơ thể như cái ôm, nắm tay, vuốt ve lại khiến cho phụ nữ tăng nhu cầu ân ái và gần gũi với chồng mình.

Nhưng bạn đừng e ngại và lo lắng việc quan hệ tình dục lúc này sẽ làm ảnh hưởng đến em bé. Đừng quên rằng, em bé của bạn được bao bọc bởi một túi ối trong tử cung và gần như không thể bị tổn thương bởi những hoạt động ân ái nhẹ nhàng.

Lưu ý sex trong 3 tháng đầu thai kỳ

Trong ba tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu thường bị ốm nghén với các triệu chứng buồn nôn và mệt mỏi, điều đó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và nhu cầu quan hệ tình dục. Hơn nữa đôi khi, do lo lắng về trách nhiệm sắp làm cha mẹ có thể gây ra những căng thẳng và từ đó giảm ham muốn tình dục. Điều này rất cần các đấng phu quân nên hiểu tâm lý của người phụ nữ và có cách hài hòa trong mối quan hệ vợ chồng.

Những thay đổi của cơ thể ảnh hưởng đến sex

Đối với phụ nữ, kích thước cơ thể thay đổi từ bầu ngực, vòng eo đến cả vòng hông và toàn bộ cơ thể đều tăng lên, khiến cho mẹ bầu gặp khó khăn với các vị trí làm tình quen thuộc. Tuy nhiên, điều này lại có thể là cơ hội cho các cặp vợ chồng có chút sáng tạo hơn trong tình dục. Các vị trí mới hay có thể sử dụng tay hỗ trợ hay oral sex (quan hệ bằng miệng).

Chỉ có điều cần thận trọng, tránh thổi không khí vào âm đạo trong giai đoạn thai kỳ vì điều này có thể dẫn đến biến chứng.

Đặc biệt không quan hệ tình dục khi…

Mặc dù là rất hiếm xảy ra nhưng trong một số trường hợp dưới đây bác sĩ có thể khuyên bạn không được quan hệ tình dục trong khi mang thai:

- Bạn có tiền sử sinh non

- Bị vỡ nước ối

- Bạn bị ra máu

- Bị nhau thai tiền đạo

- Bạn hoặc chồng bạn bị bệnh lây qua đường tình dục.

K.Trâm

(Theo Sexualityandu)