Thực phẩm bà mẹ đang cho con bú nên ăn

Khi cho con bú, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn khi đang cho con bú.

Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Nếu không ăn việt quất, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm giàu vitamin C khác như amla, dâu tây, nước cam.

Thực phẩm họ cam quýt

Các bà mẹ đang cho con bú cần nhiều vitamin C vì nó giúp hấp thu sắt. Do đó hãy bổ sung các loại quả như chanh, cam.

Các loại đậu

Trong trường hợp bạn đang ăn chay, bổ sung các loại đậu là cách tốt nhất đáp ứng nhu cầu protein của cơ thể và tăng cường chất xơ, giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Các loại hạt

Ăn bữa nhẹ với các loại hạt luôn là lựa chọn lành mạnh thậm chí ngay cả khi mang thai. Chúng là nguồn năng lượng tuyệt vời, cung cấp nhiều dưỡng chất chỉ với một nắm hạt. Hãy chọn những loại hạt lành mạnh như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh. Ngoài ra có hạt điều, hạt hồ trăn muối.

Thực phẩm giàu protein

Cá, trứng gà, trứng không chỉ giúp cho sữa mẹ có đầy đủ dưỡng chất, ngoài ra còn giúp đốt cháy nhiều calo hơn vì chúng có giá trị nhiệt cao. Bên cạnh đó, cá là nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời giúp bé phát triển trí nào.

Các sản phẩm sữa ít béo

Bạn bắt buộc phải dùng các sản phẩm sữa khi đang cho con bú vì sữa làm tăng hàm lượng canxi trong sữa mẹ. Hãy đảm bảo bạn uống nhiều đồ uống lành mạnh như sữa bơ để duy trì nước. Cách này giúp xua tan mệt mỏi và giảm cân nhanh chóng.

BS Tuyết Mai

(Theo THS/ Univadis)